5 วิธี สร้างให้คนที่คุณรักมีสุขภาพดี

5 วิธี สร้างให้คนที่คุณรักมีสุขภาพดี ทำตามเเล้วรับรองว่าชีวิตเปลี่ยนเเน่นอนครับ

สุขภาพที่ดีใครๆ ก็อยากมี เเละก็อยากให้คนที่เรารักสุขภาพดี อยู่กับเราไปนานๆ เเต่วิถีการใช้ชีวิตในปัจจุบันมีสิ่งยั่วยุต่างๆ มากมาย ที่ทำให้การสร้างสุขภาพที่ดีนั้นมีอุปสรรคเต็มไปหมด

1.เลือกรับประทานอาหาร
ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า อาหารเป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญต่อร่างกายมาก การจะเกิดผลดีหรือผลเสียนั้น ขึ้นอยู่กับการเลือกรับประทานอาหารให้เหมาะสมเพราะร่างกายจะนำวิตามิน เเละสารอาปารไปพัฒนา ซ่อมเเซมส่วนต่างๆ ของร่างกาย ควรลดอาหารที่มีเเคลอรี่สูง ไขมันเยอะ ทางที่ดีควรเลือกรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ในปริมาณที่เหมาะสม เเละของที่มีเเต่ประโยชน์นะครับ

2. ชักชวนให้นอนเเต่หัวค่ำ เเละตื่นเช้าพร้อมกัน
เมื่อทำกิจวัตรต่างๆ ในเเต่ละวันเสร็จเรียบร้อยเเล้ว การพักผ่อนที่ดีที่สุด คือ การนอน เพราะร่างกานจะได้ซ่อมเเซมฟื้นฟูได้อย่างเต็มที่ ควรนอนให้ครบ 8 ชั่วโมง เเละนนอให้เป็นเวลา เพราะหากนอนดึกเกินไปร่างกายอาจเหนื่อยล้าได้ อีกทั้งยังมีผลเสียตามมามากมาย การพักผ่อนเพียงพอจะทำให้การตื่นเช้ามารับวันใหม่สดชื่น เเละตื่นตัวตลอดทั้งวัน สุขภาพก็จะดีตามไปด้วย

3. ชวนกันละสายตาจากโทรศัพท์
เมื่อเวลาว่างตรงกัน ลองชวนคนที่คุณรักไปทำกิจกรรมต่างๆ เช่นดูหนัง เดินห้าง ทานข้าวนอกบ้าน ดีกว่าการอยู่บ้านเเล้วเล่นเเต่โทรศัพท์ทั้งวัน เพราะจะทำให้เกิดผลเสียที่หลายคนอาจมองข้าม ทั้ง จอประสาทตาเสีย เสียสมาธิ เเละทำให้ปวดศรีษะได้

4. พาทำกิจกรรมฝึกสมอง
การทำให้สมองมีความฉลาดหลักแหลมนั้นเราต้องฝึก เเละทำในสิ่งที่ท้าทายโดยการทำกิจกรรมฝึกสมองประจำจะมีสมองที่ชาญฉลาดมากกว่าคนที่นั่งเฉยๆ เเละไม่ฝึกทำอะไรเลย การฟังวิทยุ การเล่นเกม หรือการเรียนภาษาเพิ่มเติม สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้สมองมีการพัฒนามากขึ้น

5. ชวนกันทำงานบ้าน
การออกกำลังกายนอกจากจะได้สุขภาพที่ดี เพราะอวัยวะภายในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเเล้ว ยังทำให้เรามีภูมิต้านทาน ห่างไกลโรคภัยต่างๆ สุขภาพจิตก็ดีตามไปด้วย ควรออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30 นาทีหลังเลิกงาน เเต่หากใครไม่มีเวลาจริงๆ งานบ้านก็อาจช่วยได้เหมือนกัน เเถมยังทำให้บ้านสะอาดเรียบร้อยอีกด้วยนะครับ

เห็นไหมครับ เเค่วิธีง่ายๆ เเค่นี้ก็ทำให้คนที่เรารักมีสุขภาพที่ดีขึ้นเเล้ว อาจต้องใช้ความพยายามนิดหน่อย เเต่รับรองว่า ความพยายามจะไม่สูญเปล่าเเน่นอนครับ

ขอบคุณที่มา เว็บไซต์ MDmade