มลพิษทางน้ำ

ปัจจุบัน มลพิษทางน้ำเป็นปัญหามาก และหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้น้ำเน่าเสีย มาจากสิ่งที่เราไม่ได้นึกถึงเท่าไหร่ คือ น้ำทิ้งจากการซักผ้า 🏡💦

ก่อให้เกิดมลพิษต่อแหล่งนำ้ สารเคมีตกค้างจากการซักผ้าจะส่งผลกระทบต่อธรรมชาติ เพราะฟอสเฟตที่อยู่ในผงซักฟอก (เพื่อแก้ความกระด้างของน้ำ จะทำให้เกิดฟอง) เมื่อไหลลงสู่แหล่งน้ำ จะเป็นปุ๋ยให้แก่พืชน้ำจำพวกผักตบชวาได้เป็นอย่างดี เมื่อพืชน้ำเหล่านี้ตายลง แบคทีเรียน้ำต้องการออกซิเจนจำนวนมากเพื่อย่อยให้มันสลายตัวตามธรรมชาติ แต่เมื่อออกซิเจนในน้ำถูกดึงไปใช้ในการย่อยสลายพืชน้ำหมด จึงทำให้น้ำเน่าเสีย 🏭🏞🦠🧬

รู้รึยัง ? แมกนีเซียมบริสุทธิ์ 99.95 เปอร์เซ็นต์ สามารถใช้ซักผ้าแทนผงซักฟอกได้
นี่ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับแม่บ้านที่ญี่ปุ่น แต่อาจดูใหม่และเข้าถึงยากสำหรับคนไทย
การใช้แมกนีเซียมซักผ้าทำให้ทั้งผ้าสะอาดและยังช่วยธรรมชาติได้อีก

เพราะ แมกนีเซียมเป็นธาตุที่มีอยู่ตามธรรมชาติ🌳ในน้ำทะเล💦 ในหินต่างๆ และต้นไม้ยังต้องการสารแมกนีเซียมในการเจริญเติบโตด้วย🌱🌱
แมกนีเซียมมีอยู่มากเป็นอันดับ 8 ของโลก ออกฤทธิ์เป็นด่าง แถมเก่งกาจพอที่จะดึงสิ่งสกปรกบนผ้าออกได้ บวกกับแรงเหวี่ยงของเครื่องซักผ้าหรือกำลังมือขยี้ของคุณแม่บ้านจะทำให้เกิดอิเล็กตรอนอิสระที่ช่วยปราบกลิ่นอับ😘 กลิ่นเหงื่อ 🥴และไม่ทิ้งสารเคมีตกค้างด้วยนะ แล้วมันต่างจากการซักผ้าปกติยังไงล่ะ?

ผงซักฟอกที่เราใช้กันมีส่วนผสมของแมกนีเซียมไฮดรอกไซด์ ซึ่งเป็นสารเคมีที่ทำให้เกิดปฏิกิริยาย้อนกลับ หรือพูดง่ายๆ คือ เอฟเฟกต์ที่ทำให้เกิดคราบเหลืองบนเสื้อขาว หรือคราบตะกรันในเครื่องซักผ้า ซึ่งบางครั้งเราอาจคิดว่าเป็นที่ผ้าเราสกปรกเองหรือเปล่า แต่จริงๆ แล้วอีกสาเหตุหนึ่งมาจากตะกรันแมกนีเซียมไฮดรอกไซด์ และสารเคมีจากน้ำยาปรับผ้านุ่ม ซึ่งสารเคมีตกค้างพวกนี้เป็นศัตรูที่คอยบ่อนทำลายลำคลองอยู่เสมอ

🌳เพื่อให้เกิดความยั่งยืนในการอนุรักษ์🌳
แมกนีเซียมที่หมดอายุการใช้งาน สามารถนำไปฝังเป็นปุ๋ยให้แก่ต้นไม้ได้ เพราะแมกนีเซียมคือหนึ่งในธาตุอาหารที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของพืชนั่นเอง 🥰😘

ที่มา
https://readthecloud.co/magfish/

ผลิตภัณฑ์ซักผ้าจากแมกนีเซียม
Facebook : magFishปลารักษ์น้ำ 🐟🐠