ส่อง 8 อาชีพ ทำงานที่บ้านได้ ลดความเสี่ยงที่จะเจอไวรัสตัวร้าย

ส่อง 8 อาชีพ ทำงานที่บ้านได้ ลดความเสี่ยงที่จะเจอไวรัสตัวร้าย

แนวโน้มปี 2021 ถ้าต้องอยู่บ้าน เราจะทำอาชีพอะไรดีนะ?
วันนี้เพื่อนชุมชนรวบรวมมาให้เพื่อนๆ เก็บไว้เป็นไอเดีย ให้ปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ครับ

ล่ามหรือนักแปลภาษา
สำหรับคนที่เชี่ยวชาญด้านภาษาต่างประเทศ สามารถสร้างอาชีพได้โดยรับแปลบทความ ข่าว หรือรายงาน ผ่านออนไลน์ได้สบายๆเลยครับ

นักเขียนบทความ
หากใครที่รักการเขียน รักการเล่าเรื่อง และมีทักษะด้านการค้นคว้าข้อมูล ด้านการเรียบเรียง ก็สามารถรับเขียนบทความผ่านออนไลน์ได้เลย

ครูหรือติวเตอร์
สำหรับใครที่มีทักษะด้านการสอน ก็สามารถนำวิชาและความรู้ที่มี มาสร้างอาชีพได้ที่บ้าน เพราะสามารถสอนผ่าน VDO Conference ได้สะดวกสบาย

เทรนเนอร์
เทรนด์รักสุขภาพ ไม่มีเอาท์ การออกกำลังกายไม่จำเป็นต้องไปที่ฟิตเนสเท่านั้น เทรนเนอร์ทั้งหลาย สามารถ เปิดคอร์สส่วนตัวโดยใช้ VDO Conference เป็นสื่อกลางในการเทรนได้

บล็อกเกอร์ หรือยูทูบเบอร์
อีกหนึ่งอาชีพที่สร้างได้เป็นอย่างดี สามารถทำที่ไหนก็ได้ ที่บ้านก็ได้ เพียงสร้างคอนเทนต์ของตนเองผ่านออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการรีวิวสินค้าหรือบริการ การทำอาหาร ไปจนถึงการให้ความรูัด้านต่างๆ ที่ถนัดและตรงกับกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด

ผู้ดูแลโซเชียลมีเดีย
หรือที่รู้จักกันว่า แอดมิน ไม่ว่าจะเป็นการดูแลในส่วนของ Inbox หรือ Comment เรียกได้ว่าเป็นอีกอาชีพที่สำคัญของแทบทุกองค์กรเพราะเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่แบรนด์สามารถสื่อสารกับลูกค้าโดยตรงได้ทันที

กราฟิกดีไซเนอร์
อีกอาชีพที่สามารถทำที่บ้านได้ก็คือ สายกราฟิกดีไซเนอร์ อาศัยการมีความคิดสร้างสรรค์และความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการออกแบบงานแต่ละชิ้นให้มีความสวยงาม โดดเด่น ตอบโจทย์ลูกค้า ที่สำคัญยังมีรายได้ดีอีกด้วย

ร้านอาหารออนไลน์
ที่ผ่านมาเราได้เห็นแล้วว่า เดลิเวอรี่ ถือเป็นเทรนด์ใหม่ของยุคนี้เลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าใครก็จะต้องสั่งอาหารผ่านเดลิเวอรี่ ฉะนั้นสำหรับใครที่ชอบทำอาหาร การทำร้านอาหารออนไลน์เป็นอีกอาชีพที่น่าสนใจมากๆ

ขอบคุณที่มา : ddproperty.com