พูดคุยเกี่ยวกับแนวคิดการใช้จุดแข็งและอัตลักษณ์ของชุมชนในการยกระดับสินค้าและ บริการ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโมเดล BCG หรือ Bio-Circular-Green Economy การใช้วัตถุดิบท้องถิ่น วัฒนธรรม และประเพณีท้องถิ่น รวมถึงการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม ในการพัฒนาสินค้าและบริการ จะทำให้สินค้าของเรามีเอกลักษณ์ โดดเด่น และมี คุณภาพ การนำแนวคิดนี้มาปรับใช้ในชุมชนจะช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจท้องถิ่น สร้างงาน และรายได้ให้กับชาวบ้าน และดึงดูดนักท่องเที่ยว