มาจัด #กระเป๋าเดินทาง เดินทางไกลกัน
เรื่องง่าย ๆ ที่หลายคนอาจจะไม่รู้
จะจัดเเบบไหนให้จุของได้เยอะที่สุด ประหยัดเนื้อที่ที่สุด?

การแพ็กกระเป๋าเป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมตัวเดินทาง ซึ่งเชื่อเลยว่าหลายคนอาจจะวุ่นวายกับขั้นตอนนี้มากที่สุด วันนี้เรามี 10 เคล็ดลับการแพ็กกระเป๋า ที่จะทำให้อะไร ๆ ง่ายขึ้นอีกเยอะมาฝากกัน จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันได้เลย

1. พกครีมอาบน้ำขวดเล็ก ๆ
เวลาเดินทางท่องเที่ยวไม่ว่าจะไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ เราก็มักที่จะต้องเตรียมอุปกรณ์การอาบน้ำไปด้วยเสมอ รวมถึง แปรงสีฟัน ยาสีฟัน เเละยาสระผม อีกด้วย

2. ถุงซิปล็อกช่วยกันเลอะ
เคยไหมคะที่เวลาไปถึงที่พัก พอเปิดกระเป๋าออกมาพวกครีมอาบน้ำ แชมพู ครีมบำรุงผิว ไหลออกมาเลอะเทอะกระเป๋าเต็มไปหมด เทคนิคง่าย ๆ ค่ะ หยิบถุงซิปล็อกในครัวมา แล้วจัดการเอาของเหลวเหล่านี้ลงไปในถุงซิปล็อก เเค่นี้ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะเปื้อนกระเป๋าเราอีกเเล้วค่

3. กล่องใส่ยา พาสวย
ต่างหูกับคุณผู้หญิงเป็นสิ่งที่ขาดกันไม่ได้ แต่หลายคนก็มักจะมีปัญหากับการทำต่างหูหล่นหายหรือเสียหายระหว่างการเดินทาง หนึ่งวิธีที่ง่ายมาก ๆ ในการเก็บต่างหูในกระเป๋าเดินทางก็คือนำไปใส่ในกล่องยาที่ไม่ใช้แล้ว นอกจากนี้ก็ยังสามารถใส่อุปกรณ์เสริมสวยและเครื่องประดับอื่น ๆ ได้ด้วย เช่น ยางรัดผม, กิ๊บติดผม, แหวน หรือสร้อยข้อมือ เป็นต้น

4. ม้วน ๆ เพื่อเพิ่มพื้นที่กระเป๋า
ถ้าใครที่ต้องเดินทางหลายวัน จำเป็นต้องเอาเสื้อผ้าไปหลายชุด (แต่ถ้าตัดได้ก็จะดีกว่านะ) วิธีที่จะทำให้เสียพื้นที่ในกระเป๋าน้อยที่สุด ก็คือต้องม้วนเสื้อผ้าแล้วยัดลงไปค่ะ และจะดีมาก ๆ ถ้ามีกระเป๋าผ้าใบเล็ก ๆ มาใส่อีกทีหนึ่ง เพราะจะได้เป็นการจำกัดพื้นที่และยังช่วยให้เสื้อผ้าเป็นระเบียบ หยิบใช้ได้ง่ายอีกด้วย

5. รองเท้าใส่กระเป๋าได้ไม่เลอะ ด้วยหมวกคลุมผมอาบน้ำ
การไปเที่ยวอย่างน้อย ๆ เราต้องสำรองรองเท้าไปด้วย 1 คู่ หลายคนกังวลว่าพื้นรองเท้าที่มีเศษหินดินทรายจะไปเปื้อนข้าวของในกระเป๋า วิธีที่ง่ายมาก ๆ ก็คือการนำหมวกคลุมผมอาบน้ำที่ใช้แล้วมาใส่รองเท้าไว้ค่ะ ใช้สิ่งที่อยู่ใกล้ตัวนี่แหละ ดีสุด ๆ

6. พื้นที่ในรองเท้ามีประโยชน์
อ๊ะ ๆ อย่าได้มองข้ามพื้นที่อันเล็กน้อยในรองเท้าที่เราต้องยัดลงกระเป๋าเดินทางเด็ดขาด เพราะมันยังสามารถที่จะยัดถุงเท้าลงไปได้ รองเท้าสองข้างก็ยัดได้ประมาณ 4 คู่เลยนะเธอ และยังช่วยรักษาทรงของรองเท้าอีกด้วยนะ

7. เรียงเสื้อชั้นในให้เป็นระเบียบ ไม่เสียทรง ไม่เสียพื้นที่ในกระเป๋า

8. หลอดน้ำ
เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้สร้อยคอพันกัน และเกิดความเสียหายจนขาดระหว่างการเดินทาง เพียงหาหลอดน้ำธรรมดา เอาสายสร้อยสอดเข้าไปด้านใน เพียงเท่านี้ก็ช่วยป้องกันไม่ให้สร้อยคอพันกันแล้วค่ะ


9. คลิปหนีบกระดาษกับมีดโกนหนวด
ประสบการณ์โดนมีดโกนหนวดบาดจะต้องเคยเกิดขึ้นกับนักเดินทางบางคนแน่นอน เพราะฉะนั้นมาป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นด้วยวิธีสุดเบสิก นำคลิปหนีบกระดาษมาหนีบตรงปลายบริเวณมีดโกน ไม่ว่าจะโยนลงไปในกระเป๋าซอกไหนก็ไม่ต้องกังวลว่าจะโดนบาดแล้ว

10. กล่องแว่นสารพัดประโยชน์
กล่องแว่นพลาสติกเล็ก ๆ ที่ไม่ได้ใช้แล้ว แต่ยังมีประโยชน์เสมอสำหรับการแพ็กกระเป๋า เพราะมันสามารถเป็นที่เก็บหูฟังได้อย่างดีทีเดียว นอกจากนั้นยังสามารถใช้เป็นกล่องใส่อุปกรณ์แต่งหน้า เช่น ดินสอเขียนคิ้ว ลิปสติก เเละอื่นๆได้อีก

เนื้อหาจาก: เว็บไซต์Travel kapook