#ผักและผลไม้ ยิ่งกินยิ่งดี ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ดูแลสุขภาพของคุณจากภายใน เลือกกินสิ่งดีๆมีประโยชน์ หรือทางเลือกจากผลิตภัณฑ์คุณภาพก็สะดวกดีนะ

สารอาหารจากผักและผลไม้อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย ซึ่งช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ช่วยบำรุงระบบภายในร่างกายให้ทำงานได้อย่างสมดุล โดยเฉพาะ Vitamin B6, Folic, B12, C และสารสำคัญในผักผลไม้ เช่น เบต้าแคโรทีน มีส่วนช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ต้านเชื้อแบคทีเรีย การรับประทานผักผลไม้อย่าสม่ำเสมอ จึงเหมาะกับคนที่ไม่สบายบ่อย และยังช่วยให้ไม่ป่วยง่ายอีกด้วย

ผักและผลไม้ที่หากินง่ายช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายทำให้ไม่ป่วยง่าย

เเละ #เพื่อนชุมชนอยากชวนมาทาน เพื่อเสริมสร้างภูมิในยุคนี้กัน!

1. แครอท

มีเบต้าแคโรทีนที่ทำหน้าที่สร้างภูมิต้านทานโรค ป้องกันการติดเชื้อ และช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งมีส่วนช่วยในการชะลอวัยได้อีกด้วย

2. กระเทียม

มีสารอัลลิซินที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ต่อต้านแบคทีเรีย และป้องกันไข้หวัดได้ อีกทั้งความเผ็ดร้อนของกระเทียมยังช่วยขยายทางเดินหายใจ ทำให้หายใจได้สะดวก และช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งได้

3. ฝรั่ง

มีวิตามินซีสูงกว่าส้มถึง 3 เท่า ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกาย ป้องกันหวัด ช่วยลดความเสื่อมของเซลล์ มีน้ำตาลน้อยมีใยอาหารช่วยในเรื่องการควบคุมน้ำหนัก

4. แอปเปิ้ล

มีวิตามินซีช่วยเสริมภูมิคุ้มกันได้ดี ป้องกันโรคหวัดและโรคภูมิแพ้ ในเปลือกของแอปเปิ้ลสีแดงจะมีสารแอนโทไซยานิน ที่ช่วยต่อต้านเชื้อโรค เป็นสารต้านอนุมูลอิสระสูง และช่วยบำรุงผิวให้มีสุขภาพดี

5. ขิง

มีสารที่ช่วยลดอาการอักเสบ ลดอาการไอ ขับเสมหะ ช่วยลดอาการของไข้หวัดได้ดี ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย และ ขิงช่วยบำรุงระบบการย่อยอาหารให้ทำงานได้ดี บรรเทาอาการท้องอืดท้องเฟ้อ และลดอาการคลื่นไส้

ขอบคุณที่มา : springnews