เย้ๆ ช่วงนี้เข้าสู่ #หน้าหนาว กันแล้ว อากาศดี๊ดีลมเย็นๆตื่นมาทีไรก็อยากจะนอนต่อทุกที แต่ก็ทำไม่ได้เพราะชาวออฟฟิศอย่างเราก็ยังต้องไปทำงาน(ที่รัก)ของเรากัน แต่ก็เอ๊ะข้างนอกอาการเย็นๆหนาวๆ พอเข้ามาในออฟฟิศ ต้องอุทานคำว่า คุณพระ!!นี่เราอยู่ขั้วโลกกันหรือเปล่าเนี่ย ทำไมหนาวขนาดนี้

.

ทำให้ผิว #ชาวออฟฟิศ อย่างเรา แห้ง แตก ลอก เป็นขุย ไม่สวยไม่มีออร่าเลย เซ็งมากๆ ทำยังไงดี?

#เพื่อนชุมชนมี How to ง่ายๆ มาฝากครับ

1. ล้างเครื่องสำอางเมื่อถึงบ้าน

หลายๆคนอาจติดนิสัยว่า กลับมาบ้านก็นั่งพักก่อน กว่าจะอาบน้ำก็ปาไปซะดึกเลย ยิ่งทำให้ผิวหน้าของเราเกิดการสะสมของสิ่งสกปรกและแบคทีเรียที่มาจากมลภาวะได้ เพราะฉะนั้นเมื่อเรากลับมาถึงบ้านสิ่งที่เราควรทำคือการล้างหน้า เช็ดเครื่องสำอางออกให้หมด สิ่งสกปรก มลภาวะที่ติดค้างจะได้ออกไป ผิวของเราจะได้สะอาด ใส เปล่งปลั่ง

2. #จิบน้ำ บ่อยๆ

โดยปกติคนเราควรกินน้ำขั้นต่ำวันละ 8 แก้ว เพื่อให้ร่างกายเราสมดุล แต่เมื่ออากาศยิ่งหนาว เรากินน้ำน้อย ยิ่งทำให้ร่างกายของเราขาดน้ำ ทำให้เกิดผิวหนังขาดน้ำ ไม่ชุ่มชื้น เกิดริ้วรอย เป็นขุยที่ผิวได้ ดังนั้นเราต้องค่อยๆจิบน้ำทั้งวัน เพื่อให้ร่างกายเราได้เพิ่มความชุ่มชื้น ผิวพรรณเปล่งปลั่ง การขับถ่ายดี ทำให้ยิ่งเสริมสร้างผิวของเราให้แข็งแรงอีกด้วย

3. ไม่อาบน้ำนาน

หลายๆคน พออากาศหนาวๆก็ชอบที่จะอาบน้ำอุ่นมากกว่า เพราะไม่สามารถทนกับการอาบน้ำแบบเย็นๆได้ แต่หารู้ไม่ว่า การอาบน้ำอุ่นจะทำให้รูขุมขนและผิวหนังของเรากว้างขึ้น ส่งผลให้ผิวเราเป็นขุย ลอก แห้ง เพราะฉะนั้น วิธีเดียวคือ ต้องทำใจค่อยๆอาบน้ำอุณหภูมิปกติไป เพื่อผิวที่ดีของเราๆ

4. #ทาครีมกันแดด ก่อนออกจากบ้าน

ก็ประเทศไทยอ่ะเนอะ ถึงแม้อากาศจะหนาวแค่ไหนก็มีแดดออกมาให้เราโดนทุกที เพราะฉะนั้นเราก็ต้องเตรียมตัวก่อนออกจากบ้านเหมือนกัน เราควรทาครีมกันแดด แบบที่สามารถป้องกันแดด UVA UVB และมี SPF ที่เหมาะกับสภาพอากาศ ณ ตอนนั้น รวมถึงเลือกประเภทครีมกันแดดที่ทำให้เรารู้สึกสบายที่สุด และยังป้องกันมลภาวะได้อีกด้วย เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยเราจึงควรที่จะดูแลผิวของเราให้ครอบคลุมทุกสภาวะอากาศด้วย

5. #ทาโลชั่น บ่อยๆ

ชาวออฟฟิศอย่างเรา นั่งตากแอร์ในห้องทำงานทุกวัน และทั้งวันด้วย คงหนีไม่พ้นต้องเจอกับผิวแห้ง ลอก ไม่ชุ่มชื้นแน่ๆ แอทซีขอแนะนำว่า เราควรพกครีมโลชั่นเอาไว้ข้างๆโต๊ะทำงานของเรา เพราะเมื่อไหร่ที่เรารู้สึกผิวแห้ง เราก็สามารถที่จะทาโลชั่นได้เลย หรือ ตอนที่เราเข้าห้องน้ำเสร็จมือเราก็อาจจะแห้ง เราก็ทาโลชั่นลงไป เพื่อให้ผิวของเราชุ่มชื้น อิ่มน้ำ ป้องกันผิวจากมลภาวะ และโลชั่นก็ควรที่จะใช้แบบที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ และไวท์เทนนิ่ง เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น กระจ่างใส แบบมีออร่า

6.​ #บำรุงผิว ก่อนนอน

สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ การบำรุงผิวก่อนนอน เพราะช่วงเวลาที่เรานอนนั้น ร่างกายเราได้พักผ่อนเต็มที่ ทำให้เราร่างกายและผิวของเราฟื้นฟูได้แบบเต็มอิ่มกันทีเดียว ดังนั้นการบำรุงผิวก่อนนอนที่มีส่วนผสมของความชุ่มชื้น บำรุงล้ำลึก ยิ่งเป็นแบบไนท์ครีม เลยยิ่งดีจ้า

ขอขอบคุณที่มา : www.sanook.com/women