“New Normal ออฟฟิศยุคใหม่”

สำหรับชาวออฟฟิศที่กลับไปทำงานตามปกติ ในช่วงที่ยังคงต้องเว้นระยะห่างเพื่อลดโอกาสเสี่ยงในการติดเชื้อ และลดการแพร่กระจายของเชื้อในที่ทำงานนั้น จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตกันใหม่ในหลาย ๆ อย่างตามแบบ New Normal ให้ทุกคนทุกฝ่ายสามารถทำงานได้อย่างสบายใจนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็น…

• พกอุปกรณ์การรับประทานอาหารส่วนตัวไปเอง เช่น ช้อนส้อม กล่องอาหาร แก้วน้ำ เป็นต้น
• ทำความสะอาดโต๊ะและอุปกรณ์ต่าง ๆ ด้วยแอลกอฮอล์ทั้งก่อนและหลังใช้งาน
• ทานอาหารที่โต๊ะตัวเองหรือห่างจากผู้อื่น งดรวมกลุ่มทานอาหารและงดกิจกรรมสันทนาการที่ต้องใกล้ชิดกัน
• ใช้วิธีติดต่องานหรือประชุมงานผ่านออนไลน์แทนการประชุมรวมในห้อง
• จัดโต๊ะทำงานเว้นระยะห่างระหว่างพนักงานแต่ละคนอย่างน้อย 6 ฟุต หรือ 1.82 เมตร ตามคำแนะนำขององค์การอนามัยโลก
• สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และพกเจลแอลกอฮอล์ติดตัวไว้เสมอ

ยุคใหม่ต้องปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตใหม่ รวมถึงการใช้ชีวิตในที่ทำงานด้วยเช่นกัน
ขอบคุณที่มา โรงพยาบาลระยอง