4 อย่างที่ควรเตรียมให้พร้อมก่อนเดินทางไกล

4 อย่างที่ควรเตรียมให้พร้อมก่อนเดินทางไกล
การเดินทางไกลโดยรถคู่ใจของตัวเอง คงเป็นความฝันของใครหลายๆ คน คงจะเป็นการดีไม่น้อยหากการเดินทางพักผ่อนทางไกลของเรานั้นไม่ประสบพบปัญหาที่ทำให้หนักใจ ดังนั้นเพื่อการเดินทางไกลอันแสนวิเศษและราบรื่น การเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางในทุกๆ ด้านก็เป็นสิ่งสำคัญ มาดูกันดีกว่าว่าก่อนออกเดินทางนั้นได้ทำสิ่งเหล่านี้กันแล้วหรือยัง

1. เช็คสภาพรถให้ดีก่อนเดินทางทุกครั้ง
เป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการเดินทางโดยรถคันโปรดของเรา เพราะหากพบเจอปัญหารถเสียระหว่างการเดินทางคงเป็นเรื่องวุ่นวายไม่ใช่น้อย เพราะนอกจากจะทำให้เสียอารมณ์ในการเดินทาง และการเดินทางล่าช้าลงแล้ว ปัญหาที่สำคัญและพึงระวังคือ หากรถไปเสียกลางป่ากลางดงแล้วจะซ่อมรถได้อย่างไร หรือการที่เผชิญถิ่นในที่ไม่คุ้นเคยโดยไม่รู้ว่าจะไปซ่อมรถได้ที่ไหน ดังนั้นแล้วก่อนออกเดินทางทุกครั้งจึงต้องเช็คสภาพรถยนต์ให้ดี และศึกษาหาอู่ซ่อมรถบริเวณที่เราไปเที่ยวว่าอยู่แถวไหนและสามารถติดต่ออย่างไร เผื่อเกิดเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้น

2. เช็คดูระดับน้ำในหม้อน้ำ ลมยาง น้ำมันเครื่อง น้ำมันหล่อลื่นให้พร้อม
ถึงแม้ว่าจะเช็คตรวจสอบสภาพรถสภาพเครื่องยนต์ให้ดีแล้ว แต่หากเราสับเพร่าหลงลืมในการเช็คดูระดับน้ำในหม้อน้ำ ลมยาง น้ำมันเครื่อง และน้ำมันหล่อลื่น การเดินทางไกลครั้งนี้คงจบไม่สวยแน่ และจะเป็นที่น่าเจ็บใจยิ่งกว่าที่การเดินทางเกิดความผิดพลาดเพราะความสับเพร่าของตัวเอง ดังนั้นการตรวจเช็คสิ่งเหล่านี้ก่อนออกเดินทางเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ และทางที่ดีควรเตรียมอะไหล่สำรองไปด้วย เช่น อะไหล่ยางรถยนต์ เผื่อเกิดอุบัติเหตุยางแตก เป็นต้น

3. วางแผนการเส้นทางการเดินทาง และที่พัก
เพื่อความมั่นใจในการเดินทาง จึงควรศึกษาเส้นทาง และจองที่พักให้เรียบร้อย การพกอุปกรณ์ตัวช่วยในการเดินทางก็เป็นอีกสิ่งที่ขาดไม่ได้ อาทิเช่น แผนที่ หรือ GPS ที่ช่วยในการนำทางให้ถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ นอกจากนี้การศึกษาเส้นทางก่อนการเดินทาง ก็จะทำให้ทราบได้ว่าเส้นทางที่เดินทางเหมาะกับรถของคุณหรือไม่อีกด้วย

4. ทำประกันรถยนต์เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉินอันไม่คาดฝัน
สำหรับการเดินทางรวมถึงการใช้ถนนในชีวิตประจำวัน อาจเกิดเหตุไม่คาดฝันได้ทุกเมื่อ การทำประกันรถยนต์เผื่อไว้จึงเป็นเรื่องที่ไม่อาจมองข้ามได้ เพื่อทั้งความสบายใจของทั้งตัวเรา และความสงบสุขของเงินในกระเป๋าของเราอีกด้วย
การเดินทางไกลอันสงบสุขของหลายๆคน สามารถทำได้ไม่ยากเลย ขอให้ทุกคนเดินทางปลอดภัย และสนุกไปกับทริปหรรษาของเพื่อนๆ

ที่มา
https://www.asiadirect.co.th/adbnewsdetail.php?newId=121